Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ tăng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Các điểm trọng yếu như nhà riêng, văn phòng, cửa hàng,… cần phải có nhân viên bảo vệ. Từ đây, nhiều doanh nghiệp cũng lựa chọn kinh doanh bảo vệ nhằm phát triển kinh tế. Để hiểu rõ hơn về quy trình xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ, công ty Luật Legalam sẽ phân tích nhằm giải đáp những thắc mắc xoay quay giấy phép.

1.Điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Theo Điều 11 tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP về điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh, cụ thể quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ bao gồm:

  • Là doanh nghiệp.
  • Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam liên doanh với cơ sở kinh doanh nước ngoài: Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam chỉ được liên doanh với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ nước ngoài trong trường hợp cần đầu tư máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ và chỉ được thực hiện dưới hình thức cơ sở kinh doanh nước ngoài góp vốn mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.
  • Cơ sở kinh doanh nước ngoài đầu tư góp vốn với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam:

+ Là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục ít nhất 05 năm;

+ Người đại diện cho phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài nơi họ hoạt động kinh doanh xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;

+ Phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD. Việc định giá máy móc, thiết bị kỹ thuật do cơ quan quản lý nhà nước về giá có thẩm quyền từ cấp tỉnh trở lên thực hiện; chi phí định giá do cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ chi trả.

2.Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Khi đến với Legalam, với kinh nghiệm chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách:

  • Tư vấn chuyên sâu về thủ tục kinh doanh dịch vụ bảo vệ
  • Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ phục vụ thủ tục
  • Đại diện khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước
  • Tư vấn pháp luật miễn phí mọi thắc mắc khách hàng sử dụng dịch vụ

3.Hồ sơ kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Dịch vụ bảo vệ khi hoạt động cần phải được cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị theo Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 56/2023/NĐ-CP như sau:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ của một trong các văn bản: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp,…
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, gồm: Văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy, Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy…
  • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sư của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

4.Thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Giai đoạn 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ nộp trực tiếp tại bộ phận Một cửa Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT của tỉnh/thành hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp hồ sơ online qua https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

Giai đoạn 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ trong vòng 3-5 ngày làm việc. Nếu hồ sơ được thông qua sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Trường hợp hồ sơ cần điều chỉnh, cơ quan tiếp nhận phải thông báo lý do bằng văn bản.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với hotline 0936 061 359 để được hỗ trợ nhanh và hiệu quả nhất!

Bài liên quan

Hướng dẫn thủ tục thay đổi người đại diện Công ty cổ phần

Thủ tục thay đổi người đại diện Công ty cổ phần

Thủ tục thay đổi người đại diện Công ty cổ phần theo quy định mới nhất 2024. Hướng dẫn hồ sơ, quy trình thực hiện...
Thủ tục, hồ sơ tăng vốn điều lệ công ty chi tiết

Thủ tục tăng vốn điều lệ công ty – Hướng dẫn chi tiết

Công ty tăng vốn điều lệ trong các trường hợp nào? Điều kiện, hồ sơ, thủ tục đăng ký tăng vốn điều lệ công ty...
Thủ tục thay đổi vốn điều lệ công ty theo quy định

Thủ tục thay đổi vốn điều lệ công ty theo quy định mới

Các hình thức thay đổi vốn điều lệ công ty theo quy định pháp luật. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục thay đổi vốn điều...
Thủ tục giảm vốn điều lệ công ty cổ phần chi tiết

Thủ tục giảm vốn điều lệ Công ty cổ phần

Công ty cổ phần giảm vốn điều lệ trong các trường hợp nào? Điều kiện, hồ sơ, thủ tục giảm vốn điều lệ của Công...
Thủ tục tăng vốn điều lệ Công ty cổ phần

Thủ tục tăng vốn điều lệ Công ty cổ phần

Thủ tục tăng vốn điều lệ Công ty cổ phần được thực hiện khi doanh nghiệp có nhu cầu huy động vốn, mở rộng kinh...
Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

Trong quá trình hoạt động vì nhiều lý do mà doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật....

Bạn cần hỗ trợ!

Nếu bạn cần hỗ trợ về pháp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ với bạn ngay trong ngày làm việc. Nếu cần gấp hãy gọi ngay cho chúng tôi!

Gọi : 0936 061 359

[email protected] T2 – T6 09:00-17:00

TƯ VẤN PHÁP LUẬT
0936 061 359

TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ
0936 061 359

TƯ VẤN GIẤY PHÉP CON
0936 061 359

TƯ VẤN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
0936 061 359